ĐẢO BÉ LÝ SƠN CÓ GÌ CHƠI?

Đảo Bé Lý Sơn có gì chơi?

Đảo Bé Lý Sơn nằm cách Đảo Lớn 3 hải lý về phía Bắc. Nhiều du khách lên lịch trình đi Đảo Bé nhưng lại chưa biết ở nơi đây có gì chơi. Sau đây VETAU76 sẽ hướng dẫn bạn chơi gì tại Đảo Bé xinh đẹp.

Để đi ra Đảo Bé du khách sẽ sử dụng ca nô với thời gian di chuyển tầm 15 phút. Lên tới Đảo Bé du khách có thể lựa chọn thuê xe điện hoặc đi bộ khám phá.

Tắm biển ở Đảo Bé.

Đảo Bé được mệnh danh là Maldives của Việt Nam. Nên nếu bạn bỏ lỡ trải nghiệm tắm biển ở Đảo Bé thì đó thật sự là điều vô cùng tiếc nuối. Hòn Đảo xin đẹp này có bãi cát trắng trải dài quá đổi bình yên. Ở dọc bãi biển có rất nhiều đá đen trầm tích. Trên Đảo Bé hiện nay có bãi sau là nơi du khách có thể tắm biển. Tắm biển ở đây vô cùng thích vì nước vừa trong xanh lại ít sóng. Dù cho có tắm giữa lúc 12h trưa tại đây nước vấn mát chứ không hề nắng nóng khó chịu. Khi tắm du khách có thể nhìn thấy xuyên đáy mọi sinh vật trong nước biển. Khi tắm xong bạn sẽ tốn khoảng 10k để tắm nước ngọt lại. Nước ngọt ở trên Đảo Bé rất là hiếm vì thế bạn nên tắm tiết kiệm thôi. Về Đảo Lớn hãy tắm lại lần nữa cho thật sạch sẽ. Ở Bãi tắm có rất nhiều quán nước, du khách có thể gọi nước mía, nước dừa hay ăn chè xoa xoa.

Tắm biển ở Bãi Sau xinh đẹp
Tắm biển ở Bãi Sau xinh đẹp

Lặn ngắm san hô.

Ngoài việc tắm biển ở Bãi Sau du khách có thể lặn ngắm san hô. Ở Đảo Bé Lý Sơn có một hệ sinh thái san hô rất là đẹp. Có thể đánh giá đẹp nhất Việt Nam hiện nay. Du khách có thể thuê thuyền thúng của những người dân để đi ra nơi có bãi san hô đẹp. Một lần đi lặn ngắm san hô như vậy có giá 60k/người. Giá lặn ngắm san hô đã bao gồm tiền thuê kính lặn, thuê áo phao. Nếu như việc lặn ngắm kính bạn sẽ không thể xuống sâu được, thì có thể lựa chọn lặn bình hơi. Để lặn được bình hơi bạn sẽ được tập luyện một khóa học nhanh. Sau đó, sẽ có thợ lặn chuyên nghiệp hướng dẫn bạn. Một lần lặn bình hơi với giá 700k, du khách sẽ được di chuyển ra bãi lặn bằng ca nô.

Lặn ngắm san hô Đảo Bé
Lặn ngắm san hô Đảo Bé

Đánh lưới, câu cá, bắt cua.

Những hoạt động du lịch thú vị này chỉ có khi du khách ở lại các homestay ở Đảo Bé. Các chủ homestay sẽ hướng dẫn du khách các hoạt động ngoại khóa thú vị. Bạn cũng có thể đi câu cá, đánh lưới và bắt cua với các anh chủ homestay.

Đây sẽ là những trải nghiệm đáng mong đợi của nhiều du khách khi du lịch Lý Sơn. Bạn sẽ được sống và cảm nhận với những người dân nơi Huyện Đảo.

Đánh bắt cá tại Lý Sơn
Đánh bắt cá tại Lý Sơn

Cắm trại ở Đảo Bé.

Trong nhiều bài review du lịch Lý Sơn bạn sẽ dễ dàng thấy sự hấp dẫn ở hoạt động căm trại này. Du khách sẽ được hòa mình vào với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ nơi Đảo Bé. Bạn có thể đốt lửa trại, nướng BQQ và làm vài lon bia. Sáng thức dậy ngắm đón ánh bình mình ngắm nhìn mặt trời mọc, tiếng những con chim hải âu đầy sống động. Đó sẽ là khung cảnh đẹp nên thơ đầy lãng mạng và quyến rũ nó khiến bạn yêu hơn Đảo Bé, yêu hơn Lý Sơn. Để có thể căm trại ở Đảo Bé bạn nên tham khảo và hỏi ý kiến của một số người dân trên Đảo.

Đốt lửa trại ở Đảo Bé
Đốt lửa trại ở Đảo Bé

Check-in cầu sống ảo, cây phong ba cô đơn.

Những hình ảnh quen thuộc này đầy rẫy trên mạng. Mỗi lần lên cầu bạn sẽ tốn 10k để check-in cây cầu sống ảo. Còn với cây phong ba cô đơn thì bạn sẽ phải di chuyển đến Bãi Tây. Trong hành trình khám phá Đảo Bé xe điện sẽ qua địa điểm này. Tại đây bạn sẽ có những tấm ảnh đẹp, lạ và chất nhất dành cho chuyến đi du lịch Vương Quốc Tỏi.

Check-in cây phong ba
Check-in cây phong ba

Những lưu ý để có chuyến đi Đảo Bé Lý Sơn hấp dẫn.

Du khách không nên đi vào các mùa mưa bão từ tháng 9-tháng 12. Đây là các tháng mà thời tiết không đủ điều kiện để ca nô đi Đảo Bé. Bạn có thể tham khảo thêm về du lịch Lý Sơn mùa nào đẹp.

Nếu bạn đi tầm 10 người trở lên thì có thể suy nghĩ đến việc lựa chọn thuê ca nô nguyên chiếc. Còn như ít hơn thì bạn nên canh giờ tàu ca nô chạy. Thường các chuyến ca nô đi ra chỉ từ 7h30-10h30 buổi sáng còn sau đó thì là chuyến đi vào lại bắt đầu từ trưa. Mỗi chuyến mà du khách đi Đảo Bé thường có thời gian là 3 tiếng.

Vào các ngày cao điểm như lễ, tết, các ngày cuối tuần của mùa du lịch bạn nên đặt phòng thật là sớm. Vì ở Đảo Bé khá nhỏ cũng không có nhiều lựa chọn ở lại dành cho du khách. Vấn đề đặt homestay tại Đảo Bé còn phải được ưu tiên như vấn đề đặt vé tàu đi Lý Sơn trong quá trình chuẩn bị cho chuyến đi.

Đây là những trải nghiệm để du khách có thể khám phá Đảo Bé hấp dẫn hơn. Du khách cần tư vấn du lịch Lý Sơn liên hệ ngay 0905.52.63.74 để được chúng tôi tư vấn chi tiết.

Leave a Reply